Categories

Let's go. Backpackers @ Laos (3)

posted on 13 Jan 2009 10:13 by mahafamily in Kem

ว่างเว้นไปนานเลยครับจากตอนที่แล้ว ต้องขออภัยด้วยครับเนื่องจากช่วงนี้มีภารกิจมากมายจนทำให้ลืมเข้ามาเขียนต่อ ตอนนี้เรามาอยู่ที่หลวงพะบางกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตื่นเช้ามาอากาศสดชื่นมากครับ ออกไปเดินชมชุมชนของคนที่นี่ว่าเค้าใช้ชีวิตกันอย่างไรและหาอาหารรับประทานกันด้วย ชุมชนในหลวงพะบางที่เป็นส่วนที่นักท่องเที่ยวมาพักอาศัยกันเป็นเหมือนหมู่บ้านเล็ก ๆ ผู้คนไม่พลุกพล่านและส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว หลวงพะบางนี้เมีนื่องจากเป็นเมืองหลวงเก่าจึงมีวัดเก่าแก่มากมาย บางวัดก็ได้รับการทำนุบำรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่บางวัดก็ยังคงเป็นสภาพเก่า ๆ ร้าง ๆ ให้เห็นกัน มีตลาดสดตอนเช้า มีร้านก๋วยเต๋ยว ร้านกาแฟโบราณ + ปาท่องโก๋ จัดไปอย่าให้เสีย

"อืม...ถนนนี้เป็นของข้า"

มีพิพิทธภัณฑ์หลวงพะบางให้เข้าชม แต่อย่าลืมนะครับที่นี่ถ้าไปตอนช่วงกลางวัน เขาจะปิดประตูครับ.... พักกลางวัน

พิพิทธภัณฑ์

รูปปั้น "เจ้ามหาชีวิต" ครับเป็นพระมหากษัตริย์ของลาวในอดีต

หลังจากนั้นก็ลองเดินไปดูตามบริษัททัวร์ว่ามีอะไรให้ไปเที่ยวบ้างในละแวกนี้ มีหลายกิจกรรมให้ทำครับ เช่นน้ำตกหลาย ๆ แห่ง หรือไม่ว่าจะเป็นการเดินป่า ขี่ช้าง ทุกอย่างดูน่าสนุกทั้งนั้นครับ ติดเรื่องเดียว.... เงินครับ 555+ เลยเลือกอันถูกสุดน้ำตกครับน้ำตก "น้ำตกกวงซี"

การเดินทางไปน้ำตกกวงซีนั้นทางบริษัททัวร์เขาจะมีรถตู้มารับเราไปที่น้ำตก นั่งรถประมาณ 40 นาที เมื่อไปถึงแล้วต้องเดินต่อไปอีกสักพักจนกว่าจะถึงตัวน้ำตก ระหว่างทางก็มีทิวทัศน์ที่งดงานและเงียบสงบให้ชมกันเพลิน ๆ ครับ

ระหว่างทางบางทีก็เป็นแบบนี้...

แต่บางทีเป็นแบบนี้ครับ อิอิ

เมื่อมาถึงตัวน้ำตกแล้วก็พบว่า น้ำมันแรงมากครับ แบบว่าน้ำกระเซ็นสาดเข้าหน้าเข้าตากันเลยทีเดียวจึงไม่สามารถเอากล้องห่วย ๆ ของผมมาถ่ายได้ครับ แต่ MAHA - แคน บอกว่าเคยมาที่นี่เมื่อ 3 ปีที่แล้วมันจะมีทางขึ้นไปอีกครับ เดี๋ยวเราลองไปเดินหาทางขึ้นกันครับ

สำหรับทางขึ้นนั้น... ไม่มีป้ายบอกทางครับ ต้องไปค้นหากันเอาเอง ฮ่า ๆๆๆๆ สนุกดีครับ ทีแรกไปผิดทางครับเล่นเอาเหนื่อยต้องเดินกลับลงมาตั้งต้นใหม่ จนกระทั่งพบทางขึ้นที่ถูกจริง ๆ ต้องบอกว่าชอบมาก ๆ ครับ เค้าสร้างบันไดพาดน้ำตกขึ้นไปเลยครับ เห็นแล้วตะลึง

ทางขึ้นนี้...ระดับโลกครับ เดินดีดีนะครับอย่าตกข้างทาง...

หลังจากขึ้นบันไดกันไปสักพักหนึ่งเราพบว่า.. เราเหนื่อยครับ ฮ่า ๆๆ พูดเล่นครับแต่ว่าเวลาล่วงเลยมาจนถึง 4 โมงเย็นแล้วและเป็นเวลาที่เขาจะเอารถมารับกลับด้วย เราจึงต้องจำใจเดินกลับลงมาครับ สรุปคือไปไม่ถึงชั้นบน T_T

กลับมาถึงก็เดิน ๆ เที่ยวชมเมืองอีกสักพักจนมืดค่ำ แล้วก็จบวันด้วยการรับประทานอาหารริมน้ำโขงครับ พรุ่งนี้เราจะไปเดินตลาดและขึ้นไปชมวิวหลวงพะบางกันครับ

MAHA - เข็ม

อยากได้รายละเอียดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าอาหารและค่าที่พักด้วย แต่ต้องเป็นแบบทั่วไป ไม่ต้องไฮโซ จะน่าสนใจมาก สำหรับทริปที่ลาวนะ

#3 By kk (125.24.45.49) on 2010-05-08 14:35

บันได สร้างพาดทับน้ำตกขึ้นไปเท่ห์มากๆ
แต่ขาลงนี่ sad smile ถ้าขาสั่น แล้วร่วงลงมา
(เง๊อ..ไม่อยากจะคิด)

เห็นแล้วก็ยิ่งอยากไปลาว จับจิตจับใจค่ะ

#2 By C-C on 2009-01-13 13:01

โอ้โห..เอางั้นเลย ทำบันไดพาด ผ่านน้ำตกไปซะอย่างนั้น
ภาค 3 นี่ดูไม่มีผู้คนเลยซักคน มี MAHA-เข็มคนเดียว
เลยนะคะ อ้อ มีเจ้าตูบ ด้วย
confused smile ฝากความคิดถึง MAHA-พ่อด้วยค่ะ
ไม่ค่อยมาอัพเลยนะคะopen-mounthed smile

#1 By ลำดวน on 2009-01-13 11:56